หน้าจอขึ้น ไม่มีสัญญาณ


หน้าจอขึ้น “ไม่มีสัญญาณ” แก้ไขอย่างไร

เบื้องต้นต้องทำการตรวจสอบก่อนว่าพื้นที่ที่ท่านอาศัยอยู่นั้นเกิดฝนตกหรือไม่ เนื่องจาก Good TV ส่งสัญญาณในระบบ KU Band ที่มีความยาวคลื่นสั้นพอกับเม็ดฝน ดังนั้นเมื่อฝนตกหนักสัญญาณที่ได้รับก็จะถูกลดทอนลงมาก จนทำให้ไม่สามารถรับชมได้ มักเป็นช่วงเวลาเพียงสั้นๆ เมื่อเม็ดฝนเบาบางลง ก็จะรับชมรายการได้ตามปกติ

หรือทำการตรวจสอบสัญญาณจากโหมด INFO (กดปุ่ม INFO บนรีโมทคอนโทรล หลังเลข 0) ก่อน ว่าสัญญาณที่ใช้ถูกต้องตามค่าความถี่ของดาวเทียม Intelsat ที่ 9750 หรือไม่ และสัญญาณไม่ควรต่ำกว่า 80 คุณภาพสัญญาณไม่ควรต่ำกว่า 80 หากต่ำกว่านี้และค่าไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดไม่มีสัญญาณ ท่านจะต้องทำการแก้ไข โดยการตั้งค่าให้ถูกต้อง หากสัญญาณยังไม่กลับมา โทรสอบถามเจ้าหน้าที่ Call Center 02 026 3399 (จันทร์-เสาร์ 8.30-17.30 น.)


สมัครวันนี้
โทร 02 026 3399
จันทร์-เสาร์ 8:30-17:30 น. (หยุดนักขัตฤกษ์)
สอบถามเพิ่มเติม

Line @goodtv


Good TV โครงข่ายทีวีดาวเทียม เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ จาก Next Step