แก้ปัญหาเบื้องต้น


ไฟล์ Firmware สำหรับอัพเกรดเครื่องรับสัญญาณ Good TV รุ่น HD200 ให้เป็น Version ล่าสุด ใช้ในกรณีที่เครื่องไม่สามารถรับ OTA ได้โดยอัตโนมัติ

Download Firmware
Good TV Version v.1.40
สำหรับกล่องรุ่น HD200
คลิ๊กที่นี่


การแก้ปัญหาเบื้องต้น

  1. หน้าจอขึ้น “ไม่มีสัญญาณ” ดูวิธีแก้ไข คลิ๊กที่นี่
  2. ในกรณีที่ระยะการใช้งานแพ็คเกจยังไม่หมด แต่ขึ้นคำว่า “เพิ่มแพ็คเกจ Gold” ที่หน้าจอ ดูวิธีแก้ไข คลิ๊กที่นี่
  3. มีเสียง แต่ไม่มีภาพ ดูวิธีแก้ไข คลิ๊กที่นี่
  4. หากเครื่องมีอาการเสียงเบา ภาพหาย ช่องมาไม่ครบ ดูวิธีแก้ไข คลิ๊กที่นี่
  5. จอฟ้า เครื่องอัพเดท ไม่สมบูรณ์ ดูวิธีแก้ไข คลิ๊กที่นี่
  6. บันทึกรายการ ดูวิธีทำ คลิ๊กที่นี่

หากหน้าจอขึ้น “ไม่มีสัญญาณ” แก้ไขอย่างไร

เบื้องต้นต้องทำการตรวจสอบก่อนว่าพื้นที่ที่ท่านอาศัยอยู่นั้นเกิดฝนตกหรือไม่ เนื่องจาก Good TV ส่งสัญญาณในระบบ KU Band ที่มีความยาวคลื่นสั้นพอกับเม็ดฝน ดังนั้นเมื่อฝนตกหนักสัญญาณที่ได้รับก็จะถูกลดทอนลงมาก จนทำให้ไม่สามารถรับชมได้ มักเป็นช่วงเวลาเพียงสั้นๆ เมื่อเม็ดฝนเบาบางลง ก็จะรับชมรายการได้ตามปกติ

หรือทำการตรวจสอบสัญญาณจากโหมด INFO (กดปุ่ม INFO บนรีโมทคอนโทรล หลังเลข 0) ก่อน ว่าสัญญาณที่ใช้ถูกต้องตามค่าความถี่ของดาวเทียม Intelsat ที่ 9750 หรือไม่ และสัญญาณไม่ควรต่ำกว่า 80 คุณภาพสัญญาณไม่ควรต่ำกว่า 80 หากต่ำกว่านี้และค่าไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดไม่มีสัญญาณ ท่านจะต้องทำการแก้ไข โดยการตั้งค่าให้ถูกต้อง หากสัญญาณยังไม่กลับมา โทรสอบถามเจ้าหน้าที่ Call Center 02 026 3399 (จันทร์-เสาร์ 8.30-17.30 น.)


ในกรณีที่ระยะการใช้งานแพ็คเกจยังไม่หมด แต่ขึ้นคำว่า “เพิ่มแพ็คเกจ Gold ที่หน้าจอ ต้องทำอย่างไร?

กรณีนี้ให้เช็คระบบ โดยโทรมาสอบถามได้เจ้าหน้าที่ที่เบอร์ 02 -026 3399 จันทร์-เสาร์ 8:30-17:30 น. (หยุดนักขัตฤกษ์) หรือที่ Line ID @goodtv


มีเสียง แต่ไม่มีภาพ ต้องแก้ไขอย่างไร?

แก้ได้โดยการคืนค่าโรงงาน และเปลี่ยนการตั้งค่าดาวเทียมไทยคม เป็นค่าเดิม 11300

วิธีคืนค่าโรงงาน

  1. กด Menu (ปุ่มจะอยู่บริเวณด้านล่างทางซ้ายของรีโมท ใกล้ๆกับปุ่มลดเสียง)
  2. เลือกที่ตั้งค่า รูปเฟือง (กดปุ่มลงล่าง 2 ครั้ง เลือกที่รูปฟันเฟือง จากนั้นกดปุ่ม OK )
  3. กด ตั้งค่าโรงงาน
  4. กด Restore All

วิธีตั้งค่าดาวเทียมไทยคม เป็นค่าเดิม 11300

  1. กดเมนูเข้าไปวิธีการตั้งค่า เลือกการตั้งค่าดาวเทียม กด OK
  2. ใส่รหัส 0000 แล้วกด OK
  3. เลือกดาวเทียมเป็น Thaicom KU 
  4. เลือกความถี่ LNB เป็น 11300 กด OK

หากเครื่องมีอาการเสียงเบา ภาพหาย ช่องมาไม่ครบ ต้องแก้ไขอย่างไร?

  1. กด Menu (ปุ่มจะอยู่บริเวณด้านล่างทางซ้ายของรีโมท ใกล้ๆกับปุ่มลดเสียง)
  2. เลือกที่ตั้งค่า รูปเฟือง (กดปุ่มลงล่าง 2 ครั้ง เลือกที่รูปฟันเฟือง จากนั้นกดปุ่ม OK )
  3. กด ตั้งค่าโรงงาน
  4. กด Restore All

วิธีการแก้อาการอัพเกรดข้อมูลไม่สมบูรณ์

  1. กดปุ่มรีโมทเลื่อนลงมาที่ LNB Fre (บรรทัดที่ 6) จากนั้นกดปุ่มเลื่อนซ้ายหรือลดเสียงเพื่อเปลี่ยนความถี่เป็น 9750 
  2. กด Exit ออก
  3. กด Menu (ปุ่มจะอยู่บริเวณด้านล่างทางซ้ายของรีโมท ใกล้ๆกับปุ่มลดเสียง)
  4. เลือกที่ตั้งค่า รูปเฟือง (กดปุ่มลงล่าง 2 ครั้ง เลือกที่รูปฟันเฟือง จากนั้นกดปุ่ม OK )
  5. เลือกที่อัพเกรด แล้วกดปุ่ม OK
  6. จากนั้นเลือก อัพเกรดโดย OTA แล้วกดปุ่ม OK 
  7. รอให้เครื่องอัพเกรดจนเสร็จ ใช้เวลาในการอัพเกรดประมาณ 5-10 นาที

วิธีการอัพเกรดโดยแฟลชไดร์ฟ

  1. ดาวโหลดไฟล์ Firmware รุ่นล่าสุด ได้ที่นี่ http://tv.co.th/firmware
  2. เสียบแฟรชไดร์เข้ากับกล่อง HD200 พอร์ตจะอยู่ด้านข้างของกล่อง 
  3. กด Menu (ปุ่มจะอยู่บริเวณด้านล่างทางซ้ายของรีโมท ใกล้ๆกับปุ่มลดเสียง) 
  4. เลือกที่ตั้งค่า รูปเฟือง (กดปุ่มลงล่าง 2 ครั้ง เลือกที่รูปฟันเฟือง จากนั้นกดปุ่ม OK )
  5. เลือกที่อัพเกรด แล้วกดปุ่ม OK
  6. เลือกที่อัปเดตโดย USB/การ์ด แล้วกดปุ่ม OK
  7. จะแสดงหน้าจอ อัพเกรด USB/การ์ด แล้วกดปุ่ม OK อีกครั้ง
  8. กดปุ่มรีโมทเลื่อนลง เลือกที่ไฟล์ ABV แล้วกดปุ่ม OK
  9. รอให้เครื่องอัพเกรดจนเสร็จ ใช้เวลาในการอัพเกรดประมาณ 5-10 นาที

วิธีบันทึกรายการ

  1. นำแฟชไดร์เสียบเข้ากับกล่องที่ของท่าน
  2. สามารถกดที่ปุ่มบันทึกบนรีโมท  ปุ่มจุดแดง ในช่องที่ 16 
  3. เครื่องจะทำการบันทึกรายการ 

ข้อมูลที่บันทึกสามารถเล่นได้เฉพาะกล่องที่บันทึกเท่านั้น

  1. เสียบนำแฟชไดร์เสียบเข้ากับกล่องที่ท่านบันทึกไว้
  2. กดปุ่ม PVR หมายเลข 15
  3. สามารถเลือก เล่นไฟล์ที่บันทึกไว้ได้

สมัครวันนี้
โทร 02 026 3399
จันทร์-เสาร์ 8:30-17:30 น. (หยุดนักขัตฤกษ์)
สอบถามเพิ่มเติม

Line @goodtv


Good TV โครงข่ายทีวีดาวเทียม เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ จาก Next Step